ประยุกต์ใช้ โพสล่าสุด โพสสำคัญ เครื่องมือ สมาชิก สถิติฟอรั่ม ธนาคาร
หัวข้อ : หนังสือเตรียมสอบการโรงแรม
admin ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 

หนังสือเตรียมสอบการโรงแรม

1. เราสามารถวิเคราะห์แขกของโรงแรมได้โดยพิจารณาจากสิ่งใด



ก. สัญชาติ                                                        ข.
การแต่งตัว



ค.   ลักษณะนิสัย                                 ง. ถูกทุกข้อ



ตอบ  ง. ถูกทุกข้อ



2. แขกประเภทใดที่ต้องการความช่วยเหลือและการดูแลเป็นพิเศษจากทางโรงแรม



ก. คนพิการหรือคนแก่                                   ข. เด็กที่มีผู้ใหญ่เดินทางมาด้วย



ข. ผู้หญิงที่มากันหลายคน                             ง.
แขกชาวญี่ปุ่นที่พูดอังกฤษได้



ตอบ  ก.คนพิการหรือคนแก่



3. ข้อใดคือสิ่งที่พนักงานในโรงแรมควรจะทำความเข้าใจเกี่ยวกับโรงแรมที่ตนทำงานอยู่



ก. ต้องจำชื่อโรงแรมอย่างถูกต้อง



ข.
ต้องศึกษาประวัติของโรงแรม



ค. ต้องรักษากฎระเบียบของโรงแรมอย่างเคร่งครัด



ง. ถูกทุกข้อ



ตอบ  ง. ถูกทุกข้อ



ความเข้าใจเกี่ยวกับโรงแรมที่ทำงาน



1. ต้องจำชื่อโรงแรมอย่างถูกต้อง



2. ต้องจำชื่อบุคคลสำคัญของโรงแรม



3.ต้องศึกษาประวัติของโรงแรม



4. ต้องศึกษาสภาพต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโรงแรม



5. ต้องรักษากฎระเบียบของโรงแรมอย่างเคร่งครัด



4. ใครปฏิบัติตนตามระเบียบของโรงแรมได้ถูกต้อง



ก. ณัฐพลไว้ยมยาวแล้วรวบผมไว้ด้านหลังเพื่อจะได้ดูเป็นระเบียบ



ข. กานดาทาเล็บนิ้วมือด้วยสีแดงฉูดฉาด



ค. พงษ์ศักดิ์สวมถุงเท้าคู่เดิมมาทำงานเพราะเห็นว่าถุงเท้ายังสะอาดอยู่



ง. เกศวณีแต่งหน้าบางๆและสวมเครื่องแบบที่ทางโรงแรมจัดให้



ตอบ   ง.
เกศวณีแต่งหน้าบางๆและสวมเครื่องแบบที่ทางโรงแรมจัดให้



 



 



5. FIRST COME FIRST SERVICED BASIS  คืออะไร



ก. ให้บริการลูกค้าต่างชาติเป็นอันดับแรก



ข. ผู้ที่มาก่อนได้รับการบริการก่อน



ค. ผู้ที่มาก่อนได้รับการบริการทีหลัง



ง. ให้บริการลูกค้าตามความสำคัญเป็นอย่างแรก



ตอบ  ข.ผู้ที่มาก่อนได้รับการบริการก่อน



6. ข้อใด ไม่ใช่
ภาพลักษณ์ภายนอกในการปฏิบัติตนของพนักงานในโรงแรม



ก. เครื่องแบบ                                                    ข.สุภาพอ่อนน้อม



ค.  ใบหน้า                                                           ง.
ผม



ตอบ   ข.สุภาพอ่อนน้อม



7. ใครให้บริการและปฏิบัติต่อลูกค้าไม่ถูกต้อง



ก. สมชายมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสอยู่เสมอเมื่ออยู่กับลูกค้า



ข. สมหญิงกล่าวคำทักทายและแสดงความขอบคุณต่อแขกที่มาใช้บริการ



ค. สมคิดให้บริการอาหารแก่แขกผู้หญิงที่สวยก่อน



ง. สมปองกล่าวคำขอโทษแขกเมื่อรู้ว่าเสริ์ฟอาหารไม่ทัน



ตอบ   ค.สมคิดให้บริการอาหารแก่แขกผู้หญิงที่สวยก่อน



8. ข้อใดคือสิ่งที่พนักงานโรงแรมทุกคนจะต้องยึดถือ



ก.ห้ามเอามือล้วงกระเป๋า



ข.เวลาทำงานและเลิกงานต้องเข้าออกทางประตูเฉพาะที่จัดไว้สำหรับพนักงาน



ค.ไม่พูดคุยเรื่องส่วนตัว
ไม่ควรจ้องผู้อื่นจนตาไม่กระพริบ



ง.ถูกทุกข้อ



ตอบ  ง.ถูกทุกข้อ



9. การบริการที่ดีเยี่ยมเกิดจากอะไร



ก.จิตใจในการบริการ                                        ข.การฝึกฝนเทคนิคในการบริการ



ค.ความสุภาพอ่อนน้อม                                     ง.ถูกทั้ง  ก 
และ  ข



ตอบ  ง.ถูกทั้ง  ก 
และ  ข



(การบริการที่ดีเยี่ยมเกิดจากจิตใจในการบริการร่วมกับการฝึกฝนเทคนิคในการบริการ)



 



 



 



 



10. จิตใจในการบริการ
หมายถึงอะไร



ก.ทำตนให้สนุกกับงานบริการ  ซื่อสัตย์มีน้ำใสใจจริง 



ข.แขกคือพระราชา
พนักงานคือคนรับใช้



ค.จดจำชื่อและหน้าตาของแขกไว้ให้ดี 



ง.ถูกทุกข้อ



ตอบ  ง.ถูกทุกข้อ



11. ข้อใดคือมารยาทที่ควรปฏิบัติของพนักงานในโรงแรม



ก.เดินชิดซ้ายเมื่อสวนทางกับแขก



ข.กล่าวคำทักทายกับแขกเมื่อเดินสวนทางกับแขกตามทางเดิน
ในล็อบบี้ และในลิฟท์ อยู่เสมอ



ค.เมื่อแขกเดินตรงมาใกล้ควรกล่าวคำว่า
"สวัสดีค่ะ (ครับ)" แล้วก็ไม่จำเป็นต้องพูดอะไรอีก



ง.ถูกทุกข้อ



ตอบ  ง.ถูกทุกข้อ



12. ข้อควรระวังในการรับโทรศัพท์ของพนักงานโรงแรม



ก.ใช้น้ำเสียงที่เป็นกันเอง



ข.เข้าใจถึงจุดมุ่งหมายและความต้องการของแขก
กับผู้ที่ต้องการติดต่อกับแขก ให้ชัดเจน



ค.ต้องตอบอย่างกระชับได้ใจความ



ง.ถูกทุกข้อ



ตอบ  ง.ถูกทุกข้อ

จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบรับราชการ   085-0127724
รายละเอียดไฟล์แนบ
กล่องตอบกลับด่วน

กรุณาใช้ข้อความที่สุภาพ คุณสามารถบันทึกฉบับร่างได้
กด "Ctrl+Enter" เพื่อตั้งกระทู้ได้